Skip to content

fifteen years ago

March 11, 2010

.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

งานสุดท้ายของวิชา illustration ของอาจารย์สัญญา

ถ้าจะถามว่า ปีสามเทอมนี้ ทำงานไหนหนักที่สุด มันอาจจะไม่ใช่งานนี้

แต่ถ้าถามว่างานที่หนักรองลงมา สาบานว่ามันคือชินนี้แน่ๆ

(งานชินที่หนักที่สุดขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ ว่ามันเป็นความทรงจำอันแสนเลวร้าย)

หนักจนเราไม่สามารถทำคนเดียวได้ ต้องให้แม่มาช่วยปั้น

ฮาาาาาาาาาาาา

ทำกันหามรุ่งหามค่ำ

ไม่ได้ทำครั้งเดียวด้วยนะ ทำสองครั้งเลย

เพราะว่าอาจารย์ไม่ชอบอันแรกที่เราส่งไป

อาจารย์บอกว่า เกือบดีแล้ววว แต่ดีได้กว่านี้ ไปแก้มาอีกหน่อยนะ

เราซึ่งตอนนั้นมีงานอยู่อีกประาณ หนึ่ง อย่างเบ้งๆ

ประสมงานเก่าที่อาจารย์สัญญาให้เราแก้อีกสองงาน

กลายเป็นว่า

เราต้องทำใหม่หมดทั้งสามงาน

:'(

แต่ตอบแทนอาจารย์ที่เราเป็นเด็กไม่ดีมาตลอดเทอม

เราเลยจำยอมกลับมาทำใหม่

นี่แหละงานเก่า อาจารย์บอกว่า มันยังเรียบเกินไป และของก็ยังน้อยไป

เช่น ผ้าเช็ดหน้าเนี่ย ปั๊มลายได้นะ

เสื้อตรงคอก็ทำให้เป็นระบายหน่อย

แหวนน่าจะทำเป็นขอบขึ้นมา

อารัยต่อมิอารัยหลายๆอย่าง

ของเก่าดินมันแห้งแล้ว เราเลยต้องทำใหม่เกือบหมดเลย TT

.

ต่อไปนี้เป็นของใหม่

แต่นแต๊นนนนนน!~

.

เราเพิ่มหวี กับนาฬิกามา ส่วนของเก่าเราก็เพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเข้าไป

แต่ที่ทำใหม่หมดคือผ้าเช็ดหน้ากับผ้าขนหนู

เห็นอย่างนี้คิดว่าอาจจะทำได้ง่ายๆสำหรับบางคน

แต่สำหรับเรา ยากมากกกกก

เราปั้นผ้าเช็ดหน้าใหม่สามรอบได้ เพะาะว่าลายมันไม่ยอมตรง

เวลาทับแล้วมันชอบเลื่อน ก็เลยต้องทำใหม่

เต่ก็ทำจนเสร็จ

.

พอดินแห้งทุกอย่างแห้งหมดแล้วก็เรียงใส่กล่อง

เราว่าของมันเยอะไปหน่อย

มองไม่เห็นเสื้อเลย

แต่ก็ไม่เป็นรัย  ก็โอเคกว่าเก่ามากเลย

.

เราสนุกมากเลยนะที่ได้ทำงานนี้

แต่งานมันออกมาหวานมากเลย

ดูเป็นผู้หญิงหวานๆ

ดูไม่เหมือนงานของตัวเองเลย

.

ความจริงเราคิดอะไรตื้นๆ

คิดว่าทำแบบทีตัวเองทำนะดีแล้ว นี่แหละคือไสตล์ของเราไม่ต้องไปฟังใคร

ไม่ต้องไปแก้ไขอะไร

แต่พอมาทำงานนี้เราเลยรู้จริงๆเลย

ว่าการทำงาน เวลามีคนให้ปรึกษา

มันก็เป็นอารัยที่ดีไปอีกแบบ

งานมันจะออกมาดีขึ้นจริงๆ ถ้าเราฝึกฝนและแก้ไขบ่อยๆ

ต้องของคุณอาจารย์สัญญามากๆค่ะ :)

ที่คอยให้คำแนะนำ

No comments yet

Leave a Reply

